Sự Trân trọng, Tôn trọng, Thái độ tri ân và Lòng biết ơn khách hàng là bí quyết giữ chân khách hàng

Rate this post

68% khách hàng bỏ đi vì họ cảm thấy mình không được tôn trọng, trân trọng và bị lãng quên. Đây là tổn thất vô cùng lớn mà không phải chủ doanh nghiệp, chủ cơ sở kinh doanh nào cũng hay biết.

Để có một khách hàng mới bạn cần phải trả giá gấp từ 5 đến 10 lần cho việc duy trì mối quan hệ với một khách hàng cũ

Chúng ta thật may mắn khi được khách hàng lựa chọn trước hàng trục, hàng trăm đối thủ cạnh tranh hàng ngày đang nỗ lực lôi kéo khách hàng của chúng ta. Bản thân tôi luôn biết ơn khách hàng vì hợ đã lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của chúng tôi.

Khi khách hàng quyết định tri tiền cho sản phẩm hoặc dịch vụ của chúng ta là họ đã phải vượt qua được nỗi sợ hãi mất tiền, đặt niềm tin tuyệt đối vào chúng ta những người bán hàng sẽ đem đến cho họ sản phẩm, dịch vụ tốt nhất. Họ luôn mong muốn nhận được nhiều hơn số tiền mà họ bỏ ra.

Khi khách hàng đưa tiền cho chúng ta có thể họ đã phải trì hoãn hoặc hi sinh một nhu cầu hoặc mong muốn khác của mình vì vậy chúng ta đừng xem khách hàng chỉ là một người trả tiền cho chúng ta mà hãy coi họ như những người bạn, người thân, là ân nhân đã ghé đến và giúp đỡ chúng ta phát triển công việc kinh doanh ngày càng phát triển và thịnh vượng. Hãy đối sử với họ với thái độ biết ơn, quan tâm, chăm sóc đúng mực.

Thái độ tri ân đối với khách hàng từ nhân viên cho tới lãnh đạo là vô cùng quan trọng là yếu tố sống còn của doanh nghiệp.

Bạn cần tìm mọi phương pháp, cách thức để thể hiện sự trân trọng, lòng biết ơn của bạn đối với khách hàng hiện tại cũng như khách hàng mới. Chúng tôi tin rằng khi bạn có thái độ trân trọng khách hàng cũ thì ngay lập tức những khách hàng mới cũng cảm nhận được điều này và họ cũng sẽ mong muốn được trân trọng như vậy khi mua hàng từ bạn.

Bạn có thể làm điều này với từng khách hàng hoặc với tất cả khách hàng mà bạn đang có cùng một lúc.

 

Tổ chức sự kiên tri ân khách hàng

Tổ chức sự kiện tri ân khách hàng với quy mô lớn là một ý tưởng không tồi dù bạn đang kinh doanh sản phẩm hoặc dịch vụ trong bất kể lĩnh vực nào.

Sự kiện tri ân khách hàng quy mô lớn cũng là một cách thể hiện sự trân trọng, tầm quan trọng của những khách mời được mời đến dự trong sự kiện đó bởi không phải ai, khách hàng nào cũng có thể được mời tham gia sự kiện lớn đó.

Sự kiện tri ân khách hàng quy mô lớn là dịp để bạn thể hiện lòng biết ơn của mình đối với tất cả các khách hàng.

Sự kiện tri ân khách hàng lớn là nơi mọi người giới thiệu quảng bá bạn, doanh nghiệp, thương hiệu của bạn với bạn bè, người thân, đối tác của họ một cách miễn phí cho bạn.

Mỗi một người có trung bình 250 mối quan hệ gia đình và xã hội đó là đối với người bình thường. Còn những người có tầm ảnh hưởng, nổi tiếng thì họ có thể có hàng nghìn mối quan hệ, họ có thể ảnh hưởng tới hàng triệu người khác đó là một nguồn lực vô cùng lớn và vô cùng có giá trị là động lực để bạn sẵn sàng tri trả những khoản chi phí lớn để tổ chức Sự kiện tri ân khách hàng quy mô lớn hàng năm.

 

Xây dựng một cộng đồng trung

Khiến khách hàng trở thành một thành viên của một cộng đồng trung do bạn lập ra. Ở trong cộng đồng này họ sẽ nhận được những giá trị vô hình mà họ mong muốn như kết nốt, chia sẻ kinh nghiệm giúp đỡ người khác, học hỏi kinh nghiệm từ những người khác, hay đơn giản là trở thành thành viên của một cộng đồng lớn uy tín.

ví dụ: cộng đồng những người kinh doanh online tại hà nội, Cộng đồng những người bán hàng trên shopee, tiktok, lazada, Cộng đồng những người sưu tập tượng gỗ, đá quý, cây cảnh, chim, chó vv…..

Khi bạn xây dựng được cho mình những cộng đồng khách hàng chất lượng thì nó sẽ là vũ khí sắc bén, quan trọng giúp bạn phát triển công việc kinh doanh ngay cả trong những điều kiện kinh tế khó khăn nhất.\

 

Nguyễn Viết Thắng – Tổng hợp


ĐĂNG KÝ NHẬN QUÀ

Vui lòng điền chính xác email ở bên dưới để nhận thông báo bài viết mới.


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.