Cách để có được lời giới thiệu từ khách hàng bằng công thức “EAR”

Rate this post

Cách để có được lời giới thiệu từ khách hàng bằng công thức “EAR”

 

E là từ viết tắt của từ EARN ( Giành Được)

Bạn phải hành động để giành được lời giới thiệu của khach shangf. Walt Disney đã diễn tả điều đó như thế này: Hãy làm tốt công việc của bạn đến mức người khách không thể kiềm chế được việc nói về bạn”.

Một bí quyết để giành được những lời tán dương, giới thiệu của khách hàng về chúng ta đó là chúng ta phải làm cho khách hàng hài lòng ngoài sức tưởng tượng, vượt trên sự mong đợi, vượt trên kỳ vọng của khách hàng đến mức làm cho họ cảm thấy ngạc nhiên và vui vẻ, thoải mái khi nhận sử dụng sản phẩm và dịch vụ của chúng ta, chúng ta cần xứng đáng để được họ nói tới trong những câu chuyện của họ với người khác.

 

A là từ viết tắt của ASK (Yêu Cầu)

Hầu hết mọi người cảm thấy ngại ngùng, dè dặt khi đưa ra yêu cầu người khác giới thiệu khách hàng cho mình.  Còn đối với các doanh nhân thực thụ, các chuyên gia bán hàng thì việc xin lời giới thiệu là việc phải làm hàng ngày, thường xuyên và liên tục trong mọi cuộc giao tiếp, giao dịch mua bán.

3 cách để xin lời giới thiệu từ người khác

  • Cách 1: Đăng thông tin danh sách những người đã giới thiệu và truyền tải mong muốn của bạn được người khác giới thiệu
    • Cập nhật danh sách những người đã giới thiệu khách hàng cho chúng ta thường xuyên
    • Xin lời giới thiệu của những khách hàng đã giới thiệu và chưa giới thiệu
  • Cách 2: Thực hiện chương trình ưu đãi cho người giới thiệu và người được giới thiệu.
    • Giảm giá cho người giới thiệu đồng thời giảm giá cho người được giới thiệu
    • Quà tặng cho người giới thiệu đồng thời giảm giá cho người được giới thiệu
  • Cách 3: Tổ chức các sự kiện để giới thiệu
    • Tổ chức tiệc sinh nhật
    • Tổ chức tiệc tri ân
    • Tổ chức tiệc năm mới
    • Tổ chức tiệc tất niên
    • Tổ chức bốc thăm chúng thưởng, quay số trúng thưởng

 

R là từ viết tắt của “REGCONIZE” (Công Nhận) và “REWARD” (Khen Thưởng)

Biết ơn và cảm ơn công khai những người đã giới thiệu khách hàng cho chúng ta bằng những hình thức đơn giản như nhắn tin cảm ơn, gọi điện cảm ơn, gửi email cảm ơn, dành tặng họ mật ưu đãi nhỏ, một phần quà nhỏ nhiều ý nghĩa vv….

Có phần thưởng và khen thưởng vinh danh những khách hàng đã giới thiệu nhiều khách hàng cho chúng ta

Công bố rộng rãi trước toàn thể công ty, cộng đồng xã hội về sự biết ơn, trân trọng, và những phần quà khen thưởng mà chúng ta đã giành cho người giới thiệu khách hàng cho chúng ta.

Nguyễn Viết Thắng – Tổng hợp


ĐĂNG KÝ NHẬN QUÀ

Vui lòng điền chính xác email ở bên dưới để nhận thông báo bài viết mới.


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.