6 lý do cửa hàng của bạn ngày càng ít khách hàng, lý do thứ 6 bạn cần phải biết ngay.

Rate this post

6 lý do cửa hàng của bạn ngày càng ít khách hàng

Lý do 1: Khách hàng qua đời – chiếm 1%

Đây là là lý do khách quan chúng ta không thể làm gì để thay đổi nó được. Ai sinh ra rồi cũng phải mất đi đây là quy luật tự nhiên không ai có thể thay đổi được.

 

Lý do 2: Khách hàng chuyển đi nơi khác – chiếm 3%

Xã hội và con người luôn luôn vận động không ngừng, đặc biệt là trong thời đại công nghệ phát triển họ có thể di chuyển mọi nơi mà vẫn có thể hoàn thành được công việc và điều họ muốn làm.

Nếu khách hàng đột nhiên chuyển đến một nơi rất xa với thị trường mà bạn đang kinh doanh điều này chúng ta không thể làm gì được nhiều.

Bạn có thể hạn chế mất mát này bằng cách đưa doanh nghiệp, cửa hàng, sản phẩm của mình lên môi trường internet để phục vụ khách hàng ở khắp mọi nơi, dù họ có di chuyển tới đâu bạn vẫn có cơ hội phục vụ họ.

 

Lý do 3: Khách hàng nghe lời giới thiệu của bạn bè, người quen, đồng nghiệp chuyển sang sử dụng sản phẩm khác – chiếm 5%

Bạn cần trả lời câu hỏi: Tại sao bạn lại mất khách hàng vào tay đối thủ mà không phải điều ngược lại là đối thủ mất khách hàng vào tay bạn?

Một điều bí mật đó là: Khách hàng sẽ lựa chọn cửa hàng mà họ thấy yêu thích, thường xuyên xuất hiện trước mặt họ, được nhiều người tin dùng, họ luôn chọn những nơi tốt nhất để mua hàng. Bạn hãy trở thành nơi nổi tiếng nhất, chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt nhất trên thị trường.

 

Lý do 4: Khách hàng bỏ đi vì giá cả hoặc chất lượng sản phẩm – chiếm 9%

Một phần khách hàng bỏ đi vì lý do này chúng ta không thể ngăn cản được vì ai kinh doanh cũng cần có lợi nhuận và chúng ta cần phải tuân thủ nguyên tắc bán hàng cần phải ở mức giá giúp đem lại lợi nhuận cho chúng ta. Việc của chúng ta là phải lựa chọn và cung cấp đến khách hàng những sản phẩm tốt nhất.

Việc của chúng ta là phải làm mọi cách để khách hàng biết được bạn đang cung cấp cho họ sản phẩm tốt nhất, dịch vụ tốt nhất với giá cả mà họ sẵn sàng chi trả.

 

Lý do 5: Khách hàng bỏ đi vì không hài lòng về sản phẩm hoặc dịch vụ – chiếm 14%

Chúng ta không thể làm hài lòng tất cả mọi khách hàng. Vì vậy, việc khách hàng bỏ đi vì lý do này một phần chúng ta không thể ngăn cản được. Nhưng đây là một trong lý do phổ biến khách hàng thường đưa ra khi họ quyết định chuyển nhà cung cấp.

Nhận thức rõ lý do khách hàng bỏ đi vì không hài lòng về sản phẩm hoặc dịch vụ là điều tiên quyết của những người chủ cửa hàng và doanh nghiệp.

Luôn chủ động xin phản hồi và lắng nghe những phản hồi của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ của chúng ta. Sau đó nhanh chóng đưa ra những sản phẩm và dịch vụ phù hợp nhất cho từng nhóm đối tượng khách hàng mà chúng ta đang phục vụ họ.

 

Lý do 6: Khách hàng bỏ đi vì sự lãnh đạm, lãng quên, thiếu tôn trọng của người bán hàng – Chiếm 68%

Khách hàng cũ là những người đem đến 80% doanh thu và lợi nhuận cho cửa hàng và doanh nghiệp nhưng hầu hết họ không được quan trâm, chăm sóc đúng mức tương xứng với sự đóng góp của họ.

Có thể nói khách hàng cũ là đối tượng quan trọng nhất mà chúng ta cần phải tập trung vào, mọi chương trình khuyến mãi, hậu mãi, ưu đãi cần phải nghĩ tới lực lượng khách hàng cũ đầu tiên. Khách hàng họ cần sự tôn trọng, cần được đề cao bằng sự quan tâm chăm sóc. Họ sẽ mua hàng ở nơi nào mà họ cảm thấy được tôn trọng, trân trọng, yêu quý.

 

Bất kể ai, bất kể doanh nghiệp nào, bất kể cửa hàng nào dù kinh doanh online hay offline nếu mắc phải những sai lầm nghiêm trọng ở trên mà không ngay lập tức có phương án thay đổi thì chắc chắn công việc sẽ ngày càng đi xuống và dần dần sẽ phá sản theo đúng nghĩa đen.

 

Nguồn: Dans. Kennedy

Nguyễn Viết Thắng – Tổng hợp nội dung

 


ĐĂNG KÝ NHẬN QUÀ

Vui lòng điền chính xác email ở bên dưới để nhận thông báo bài viết mới.


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.